Làm tỏi đen tại nhà cực đơn giản với máy làm tỏi đen gia đình tiross

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà


Chuẩn bị nguyên liệu làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Theo hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện đơn giản và nhanh chóng thì các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ sau:

– Nồi cơm điện loại tốt và không có chế độ tự ngắt.

– Giấy bạc: 1 cuộn.

– Tỏi Lý Sơn: 2 kg. Tùy thuộc vào dung tích nồi cơm điện của bạn, nếu không mua được tỏi Lý Sơn bạn có thể mua tỏi Bắc, tốt nhất là tỏi cô đơn (loại tỏi chỉ có 1 tép tròn, dễ bóc vỏ). Lưu ý là tỏi phải ngon, tươi, không mọc mầm, không hư mốc bạn nhé.

– Bia: 2 lon. Bạn chọn loại bia nào cũng được, bia tươi thì càng tốt.
Sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị thực hiện cách làm tỏi đen ngon, tốt cho sức khỏe

Để làm được tỏi đen ngon, chất lượng và thành công, bước sơ chế nguyên liệu rất quan trọng, hãy thực hiện đầy đủ và tuân thủ nghiệm ngặt hướng dẫn sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị làm tỏi đen tại nhà cực nhanh và đơn giản:



Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà chi tiết nhất
– Cắt hết gốc và rễ của tỏi, sau đó lột bớt 1 lớp vỏ bẩn bên ngoài.

– Rửa kỹ tỏi bằng nước sạch, để thật ráo nước.

– Sau đó cho tỏi vào một thau to và rưới bia lên trên, 1kg tỏi = 1 lon bia. Ngâm trong 30 phút để tỏi ngấm mem vi sinh trong bia. Cứ 5 phút lại đảo 1 lần để tỏi ngấm đều.
Các bước chi tiết hướng dẫn làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Bước 1: Ngâm men dẫn
Sau khi tỏi được ngâm trong bia đủ 30 phút, bạn trải giấy bạc ra và xếp tỏi vào. Bạn lưu ý, nhiều người thường để ráo bia rồi mới xếp tỏi vào giấy bạc, tuy nhiên nếu làm như vậy khi ủ tỏi thường bị hỏng hoặc khiến cho thời gian ủ lâu hơn, cho nên hướng dẫn làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện khuyên bạn nên xếp tỏi ngay vào giấy bạc khi vừa vớt ra khỏi chậu bia, không cần phải để khô.

Bước 2: Gói tỏi trong giấy bạc
Sau khi đã xếp hết tỏi vào giấy bạc, bạn tiến hành bọc kín tỏi trong giấy bạc. Nhớ là phải bọc kín, không được để hở bất kỳ một chỗ nào bạn nhé, làm thế thành phẩm sẽ đảm bảo chất lượng và ngon hơn rất nhiều.


Hướng dẫn chi tiết các bước làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện
Bước 3: Bắt đầu ủ tỏi trong nồi cơm điện để lên men tỏi
Bạn xếp tỏi đã bọc giấy bạc vào nồi cơm điện và bật nút giữ ấm, bắt đầu quá trình ủ tỏi trong 2 tuần. Bạn nhớ bọc một lớp màng một lớp màng bọc thực phẩm bên ngoài vung nồi ủ để giữ nhiệt tốt hơn nhé. Trong quá trình ủ bạn có thể mở nồi ra để kiểm tra, tuy nhiên mỗi lần không quá 5 phút nhé. Tuy nhiên, tốt nhất là hạn chế mở nồi, nhất là những người lần đầu tiên làm vì sẽ khiến nồi ủ mất nhiệt, thành phẩm có thể bị hỏng giữa chừng.

Lưu ý: Bạn có thể không cần dùng bia làm men dẫn làm tỏi đen tại nhà cũng được. Bạn chỉ cần cắt bỏ rễ, rửa sạch tỏi, để thật khô ráo và gói trực tiếp tỏi vào giấy bạc rồi đem ủ. Nhưng thời gian ủ sẽ lâu hơn, thông thường nếu không ngâm bia sẽ phải ủ trong 40 – 45 ngày. Đồng thời trong quá trình ủ bạn chỉ được mở vung ra để đảo chiều tỏi một lần vào ngày thứ 25 mà thôi.

Bước 4: Hoàn thành, yêu cầu và hướng dẫn sử dụng thành phẩm



Quá trình hình thành tỏi đen – Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà, chi tiết, đơn giản và dễ thực hiện

– Bạn cứ ủ như vậy liên tục trong 2 tuần là tỏi sẽ tự lên men và biến thành tỏi đen thành phẩm, chú ý là nồi điện chỉ để nút ủ chứ không để nút nấu nhé.

– Tỏi đen thành phẩm hoàn hảo là tép tỏi có màu đen đẹp mắt, dẻo hơi rắn, vị hơi chua chua ngọt ngọt và không còn vị hăng như tỏi tươi.

– Mỗi ngày bạn có thể ăn trực tiếp khoảng 3 – 4 tép tỏi đen/ngày hoặc chế biến nó thành những món ăn thường ngày đề ngăn ngừa bệnh tật, nhất là ung thư và tăng cường sức khỏe, chống ôxy hóa…

– Tỏi đen thành phẩm bạn có thể để trong tủ lạnh để bảo quản và dùng dần.

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện cực nhanh và đơn giản phải không ạ. Để có được mẻ tỏi đen thành công hoàn hảo, các bạn hãy tuân thủ đúng các bước hướng dẫn nhé. Chúc các bạn thành công và nhớ chia sẻ thành phẩm của mình với chúng tôi nhé.

Tìm Kiếm: máy làm tỏi đen gia đìnhmáy làm tỏi đen giá rẻ,máy làm tỏi đen hà nội


CÔNG TY TNHH TMDV 
Trụ sở chính: Số nhà 42, Phố Lương Văn Can - Hà Đông - Hà Nội
Hotline: 0985 565 006 - 0975 965 005

http://www.maylamtoidenhanoi.com/2016/08/cach-lam-toi-en-tai-nha-cuc-don-gian.html